โหลดเกม [PC] The Quarry


THE QUARRY  ถ้าเราย้อนดูลักษณะหนังเชือดและหนังสยองขวัญ ใน THE QUARRY ที่เปิดตัวมานั้น ก็ถือว่าตัวหนังค่อนข้างดำเนินรอยตามขนบของเรื่องแนวเชือดที่เราคุ้นเคย เปิดมาด้วยเรื่องแปลกประหลาด ตัวเรื่องพูดถึงกลุ่มเพื่อน และแน่นอนในหนังแนวสับ กลุ่มเพื่อนก็มักจะประกอบด้วยตัวละครในทำนองเดียวกัน เรามักมีหนุ่มฮอตแต่โง่ สาวบลอนด์ที่นอนกับคนโน้นคนนี้ ตัวละครเนิร์ดๆ ที่อาจจะแปลกๆ แต่รู้เรื่องบางอย่าง มีคนดำที่มักตายก่อน หรือมีพวกไม่เชื่อและตายตามไปคนต่อๆ ไป


ตัวละครกลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฏมาในรูปแบบบุคลิกที่หลากหลาย ทั้งในฐานะเหยื่อหรือกลุ่มตัวละครหลักของหนังแนวเชือด ด้านหนึ่งก็สัมพันธ์กับการเป็นภาพแทนของผู้คนหรือวัยรุ่นลักษณะต่างๆ ในลักษณะที่ คาร์ล กุสตาฟ ยุง อาจจะเรียกว่าเป็นตัวละครต้นแบบหรือ ARCHETYPE คือ คนมันก็มีลักษณะเป็นแบบนี้แหละ พวก ALPHA MALE พวกมีกล้ามไม่มีสมอง พวกสวยแต่ร่าน พวกคนบริสุทธิ์ใจ คนดี สาวพรหมจรรย์ และถ้าเราดูดีๆ ลำดับการตายของตัวละครในหนังแนวสับ 


อันที่จริง ก็มีนัยทางสัมคมบางอย่าง ในยุคหนังแสบสับเฟื่องฟูนั้น แทบจะมีสูตรการตายและการรอดของตัวละคร ทำให้ลักษณะดังกล่าวกลายมาเป็นฟังก์ชั่นหนึ่งของเกม คือการที่เราควบคุมกระทั่งแนวโน้มความสัมพันธ์ของตัวละคร และพยายามกำหนดการรอดชีวิตของตัวละครที่เราชื่นชอบได้





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้